Chương trình giảng dạy của trường Tiểu học Quốc tế Stephen Hawking là sự kết hợp hài hòa giữa: chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, chương trình chuẩn Quốc gia của Vương quốc Anh và chương trình bồi dưỡng nhận thức cũng như kỹ năng sống phong phú, đa dạng giúp học sinh tiếp thu được cả những nét tinh hoa văn hóa truyền thống của Việt Nam và nét đặc sắc trong nền văn minh ở tầm Quốc tế để thực sự trở thành những công dân toàn cầu với đầy đủ kỹ năng và kiến thức cần thiết, tự tin vững bước vào tương lai.
Chương trình giáo dục tại Stephen Hawking được giảng dạy theo hướng tích cực và khuyến khích sự chủ động, sáng tạo của học sinh.
Chương trình giáo dục được áp dụng theo phương pháp STEM. STEM là một chương trình giảng dạy dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học theo cách tiếp cận liên môn và người học có thể áp dụng để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì dạy bốn môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế. Có thể nói, giáo dục STEM không hướng đến mục tiêu đào tạo để học sinh trở thành những nhà toán học, nhà khoa học hay kỹ sư mà chủ yếu là trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại ngày nay. Giáo dục STEM tạo ra những con người có thể đáp ứng được nhu cầu công việc của thế kỉ 21, đáp ứng sự phát triển kinh tế, xã hội của quốc gia và có thể tác động tích cực đến sự đổi thay của nền kinh tế tri thức trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Nếu như các trường học truyền thống chỉ chú trọng dạy kiến thức và các môn học cơ bản, thì Stephen Hawking đã thể hiện sự khác biệt khi thiết kế chương trình học theo mô hình giáo dục của Quốc tế. Trong đó có các môn học của chương trình giáo dục cá nhân như giáo dục thể chất, giáo dục phẩm chất. Các môn học trải nghiệm, học để phục vụ và rèn luyện kỹ năng.
Phương pháp dạy học truyền thống luôn chú trọng đến các môn văn hóa. Nhưng học sinh Stephen Hawking không chỉ được trang bị kiến thức, mà còn có kỹ năng học tập, năng lực tư duy, khả năng lãnh đạo, có phẩm chất và thái độ tốt, là những công dân toàn cầu nhưng mang trong mình bản sắc văn hoá Việt và có lòng tự tôn dân tộc.
Các môn học được thiết kế đa dạng nhằm đáp ứng cả 3 phong cách học tập chủ yếu (học qua nghe, học qua nhìn và học qua vận động.)
- Môn Tiếng Việt: Tập trung phát triển kỹ năng mục tiêu (đọc hiểu, viết ý tưởng..) thông qua các hoạt động Nghe, Nói, Đọc, Viết, Kể chuyện…
- Môn Toán: Các hoạt động giúp học sinh lĩnh hội được kiến thức, hiểu mối liên hệ toán học – cuộc sống cùng những ứng dụng thực tế của toán, đồng thời phát triển ở học sinh các kỹ năng như: suy luận logic, kỹ năng lập luận, giải quyết vấn đề…
- Môn Khoa học – Tự nhiên – Xã hội: Quan sát, Thực nghiệm, Phân tích, Lập biểu đồ…
* Chương trình hệ chuẩn song ngữ:
- Môn học Tiếng Anh: có thời lượng 12 tiết/tuần do 60% giáo viên người nước ngoài giảng dạy, đảm bảo chất lượng đầu ra theo khung đánh giá trình độ ngôn ngữ của cộng đồng chung Châu Âu.
- Sỹ số tối đa mỗi lớp học: 35 học sinh/lớp;
- Số lượng giáo viên/lớp: Gồm giáo viên chủ nhiệm và giáo viên phó chủ nhiệm;
* Chương trình Quốc tế:
- Môn học Tiếng Anh: tối thiểu 16 tiết học được giảng dạy bằng Tiếng Anh/tuần do 80% giáo viên bản ngữ phụ trách, lộ trình học tập tiếng Anh của học sinh Stephen Hawking được thiết kế dựa trên Khung đánh giá trình độ ngôn ngữ của cộng đồng chung Châu Âu (CEFR). Lộ trình này đảm bảo bảo học sinh Stephen Hawking đạt được các chứng chỉ Tiếng Anh có giá trị toàn cầu để sẵn sàng tham gia vào các bậc học tiếp theo, ở nước ngoài cũng như trong nước.
- Sỹ số tối đa mỗi lớp học: 25 học sinh/lớp;
- Số lượng giáo viên/lớp: Gồm giáo viên chủ nhiệm và giáo viên phó chủ nhiệm;